Friday, December 13, 2013

NHỮNG BƯỚC CHÂN ĐÒI NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM


Ngày khởi hành
Ngày 16/09/2013 Cộng đồng người Việt tự do tại Paris và Nantes, tổ chức đi bộ với chủ đề : “Những bước chân đòi Nhân Quyền cho Việt Nam”, đúng 8g sáng tất cả anh chị em đến từ Paris gồm có : anh chị Trần N Hiệp , anh Trần V Thu , chị Việt H. Phương , anh Nguyễn V Đông , anh Bảo Tuấn , anh Đoàn Q Tiệp ,anh Đ.T.Đức và anh Alain và chị Dominique cùng phối hợp với chị Q.Hương và anh Ph.Đông tại Nantes. Tất cả các Anh Chị Em tham gia đi bộ đã tập họp tại điểm đầu tiên khởi hành là Chùa Vạn Hạnh . Đoàn đã cử hành lễ Chào Quốc kỳ và phút mặc niệm . Anh Phương Đông BTC cắt băng khởi hành, bắt đầu cuộc đi bộ chặng đầu tiên, ngày hôm nay Đoàn Đi Bộ đã đi qua 2 Thành phố Nantes và Ancenis .
Đoàn đã thành công trao Thỉnh nguyện thư tại Mairie de Nantes và Mairie d'Ancenis ,tại Tòa Tỉnh Nantes lúc 17h00 và 2 vị conseillers của ô. maire đã hứa sẽ trao lại cho J.M.Ayrault. Các Anh Chị rất phấn khởi và vui vẻ vì đã hoàn thành ngày đầu tiên của cuộc hành trình trong thành công tốt đẹp . Đặc biệt đoàn xin hoan hô và cám ơn bác tài Michel lái xe hàng bán đồ ăn và chị Minh “Chị nuôi của đoàn”  đã lo cho đòan các bữa ăn trong ngày .

 
         

Ngày 20-21/9/2013

         

Những người đi bộ 400 cây số đã về đến Paris

         

----ooOoo----
 
Đấu tranh cho nhân quyền VN
trước Quốc Hội Hoa Kỳ ngày 7-12-2013
 
 
 
















 




 
 
Biểu tình đòi Nhân quyền cho VN
tại Frankfurt - Germany
Ngày thứ bảy 07-12-2013
 



















 
 
Paris Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2013
 
         


Biểu tình chống văn hóa vận vc tại Wesley Centre, Sydney ! – Australia, Ngày 7/12/2013
 
Thi hành Nghị Quyết 36, Cộng Sản Việt Nam đang tạo điều kiện cho các ca nghệ sĩ từ Việt Nam sang trình diễn tại một số thành phố có đông người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại Úc Châu. 

 Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu nhận định định là các chương trình văn nghệ có các ca nghệ sĩ từ Việt nam sang trình diễn trong thời gian gần đây, cũng giống như nhiều chương trình văn nghệ tương tự trong quá khứ là một hình thức văn hoá vận của Nghị Quyết 36 của bạo quyền Cộng Sản Việt Nam, với chủ đích gây chia rẽ, phân hoá và làm suy yếu sức đấu tranh của cộng đồng người Việt tỵ nạn hải ngoại và tuyên truyền cho chế độ CSVN. Trong khi đó, tại Việt nam CSVN đang tiếp tục vi phạm nhân quyền trầm trọng qua việc kiểm soát, bắt bớ, và giam cầm các nhà tranh đấu dân chủ bất bạo động, kể cả các nhà văn, nhà giáo, nghệ sĩ, sinh viên, học sinh. Điển hình mới nhất đây là hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha là những người trẻ chỉ kêu gọi lòng yêu nước và bày tỏ ý kiến về những quyền tự do căn bản của người dân thì bị tù 6 năm và 8 năm.

Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu tiểu bang NSW đã tổ chức một cuộc biểu tình phản đối sự hiện diện của các ca sĩ từ Việt Nam sang trình diễn tại Sydney tại Wesley Centre Theatre, 220 Pitt Street , Sydney vào lúc 7g00 tối Thứ Bảy ngày 7 tháng 12 năm 2013.

         


Biểu Tình Trước Trụ Sở Liên Hiệp Quốc
Nhân Ngày Kỷ Niệm 65 Năm
Ngày 10-12-2013