Sunday, December 16, 2012

HOAN HÔ TINH THẦN YÊU NƯỚC, ÓC SÁNG TẠO & LÒNG CAN ĐẢM CỦA CÁC BẠN TRẺ HÀ NỘI.


BIỂU TÌNH BẤT NGỜ TRƯỚC SỨ QUÁN
TRUNG QUỐC Ở HÀ NỘI
 
Cuộc biểu tình bất ngờ trước đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội ngày 16/12/2012. Ảnh: facebook Nguyễn Lân Thắng.

Tú Anh (RFI) - Tại Việt Nam, phong trào chống Bắc Kinh gây hấn vừa có một động thái "đánh du kích" bảo vệ chủ quyền lãnh hải ngay trước cổng Sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội. Trưa nay 16/12/2012, môt nhóm thanh niên không rõ bao nhiêu người đã giăng nhiều biểu ngữ bằng tiếng Việt và tiếng Anh "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt nam" và "Trung Quốc phải chấm dứt xâm lược"

Hình ảnh cuộc biểu tình "đột kích" này đã được loan tải trên các mạng xã hội.

Dường như không có người tham gia biểu tình nào bị bắt vì đại đa số là búp bê nhồi bông. Người thật đã nhanh tay nhanh chân biến mất sau khi dựng biểu ngữ. Trong cuộc biểu tình chủ nhật tuần trước tại Sài gòn và Hà Nội, công an đã ra tay ngăn chận, nhiều người đã bị bao vây trước khi rời nhà. Tại Hà Nội, 24 người biểu tình bị đưa lên xe cảnh sát chở về trại phục hồi nhân phẩm gái mại dâm Lộc Hà.

Tác giả tình cờ chụp các bức ảnh này cho biết là lần này công an trở tay không kịp. Do sóng điện rất xấu, RFI chỉ có thể chuyển đến thính giả bốn phương một đoạn phỏng vấn ngắn sau đây :

“Lúc trưa nay thì tôi ra vườn hoa Lênin đối diện đại sứ quán Trung Quốc để chụp ảnh thì tình cờ thấy hai bạn trẻ họ dựng các mô hình là những con thú đồ chơi trẻ con đấy…và trên tay các con thú cầm biểu ngữ phản đối Trung Quốc…tiếng Việt, tiếng Anh mà tôi nhớ không hết… các anh xem ảnh thì sẽ rõ biểu ngữ như thế nào vì tôi chụp rất rõ.. .”

 
Tú Anh

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20121216-bieu-tinh-bat-ngo-truoc-su-quan-trung-quoc-o-ha-noi


Theo Facebook Nguyễn Lân Thắng cho biết:

Toys protest against China
Thật bất ngờ, hôm nay một cuộc biểu tình chống Trung Quốc đã nổ ra rầm rộ trước cửa đại sứ quán Trung Quốc.

Tham gia cuộc biểu tình có đông đảo các thành phần khác nhau trong thế giới đồ chơi. Rất nhiều khẩu hiệu đã tung bay ngạo nghễ trước cửa đại sứ quán Trung Quốc.
Các lực lượng chức năng đã không kịp trở tay.

Kết quả: không biểu tình viên nào bị bắt, tất cả ra về yên ổn mà không phải sang Lộc Hà... ;)
 
 
 

Hãy xem một số ý kiến về tin nầy:
Một bạn trẻ Hà nội
Trung quốc họ sẽ ra chiếu chỉ với tập đoàn lãnh đạo Ba đình rằng : Ông có thể đại tiện nhưng không thể tiểu tiện cả hai cùng một lúc . Khó quá phải không các bác . !!!!!!!!
 
HT Thích Sự Thật
Hoan hô các bạn trẻ, một sáng kiến tuyệt vời!
Tuyệt chiêu này đã đã làm cho thái thú Hà Nội và bọn khựa trong sứ quán bị vố ê chề, trơ mặt ra chịu trận.
Các bạn trẻ, Hãy tiếp tục phát huy các sáng kiến yêu nước khác, mọi lúc, mọi nơi để toàn dân biết nguy cơ xâm lược của bọn tàu khựa và hành động bán nước của lũ thái thú Ba Đình.
 
dân Việt oai hùng
Thật tuyệt vời, cú đánh quá đẹp!!!
That is magnificent!!!
C'est magnifique!!!
這是宏偉的 !!!
 
X - Hà Nội
Các bạn có thể tiếp tục lộ trình bằng các biểu ngữ hoặc các bìch chương nho nhỏ dán vào các trụ điện ngõ hẻm hay trên đường phố vào đêm Noel với lời kêu gọi biểu tình chống Trung quốc gây hấn Việt nam .
 
Tám sạc ne
Chỉ biết nói khâm phục ,hoan hô các bạn trẻ đã nói lên tiếng nói căm phẩn của thế hệ trẻ trưóc sự xâm lăng trắng trợn của Tàu cộng, và đây cũng là cái tát tay vào mặt lủ Việt cộng mặt người lòng chó săn .
 
Ái quốc Nhân Saigon
Tỉu-nà-ma, Zhong-Guo` ! Hay ! hay, rất khâm phục 2 bạn trẻ có sáng kiến ĐỘC ĐÁO, cái này các Cụ ta bảo là : " nói ít hiểu nhiều ", với vài ba con " búp bê đi biểu tình này " thì chiêu này có ý nghĩa có sức mạnh bằng cả vạn bạn trẻ đi biểu tình vì nó cho Thế Giới biết tại sao chúng ta lại phải xử dụng đến " quái tượng " ( Phénomène ) này để nói lên lòng yêu nước : vì không có DÂN CHỦ DÂN QUYỀN mà lại SIÊU ĐỘC TÀI ! Cứ tiến hành chiêu này cả khắp mọi nơi đi các bạn trẻ .
 
Chân Lý
VC trước đây thành công cũng là do "du kích" mà!
 
Chinhnghia
Càng ngày càng xuất hiện thêm nhiều bạn trẻ Ý thức được đất nước ta xắp mấtvà họ đã vào cuộc.Nếu tuổi trẻ mà vào cuộc thì cs chết chắc,vì sức mạnh tuổi trẻ là vũ bão ...Các anh chị em trong nhà tù cs hãy vững tâm!!!mọi người luôn tiếp bước bên các anh chị...
Cuty
Xứng đáng được đưa vào Guinness: CUỘC BIỂU TÌNH ĐỘC ĐÁO NHẤT THẾ GIỚI.
 
BKTH
Giới SV đã liên kết với nhau , từ nay trở đi sẽ còn nhiều cuộc xuống đường bất ngờ thú vị ,
Hãy chờ đợi Đêm Noel , Một ngày lễ tuyệt vời !
 
Real VNMY
Rất thông minh - sáng kiến tuyệt vời. Đây là cái tát đập vào mặt 2 con quái thú Bắc Kinh và Hà Nội, một cách phản đối nhẹ nhàng mà rất đau để cho nhân loại thấy rằng đến cả loài thú nhồi bông cũng còn biết nhức nhối trước trước tình cảnh đất nước bị xấm lấn bởi lũ bá quyền phương bắc và bè lũ tay sai của chúng tại bắc bộ phủ Hà Nội.
 
Ongbut1954
Tôi thán phục bạn trẻ dám nghĩ, dám làm. Nhưng mặt khác cũng rất buồn, vì sao mình mất nước, đối kẻ cướp, mà hành động của mình giống như tên ăn trộm, than ôi! Dù sao trong hoàng cảnh này, cũng phải ghi nhận lòng dũng cảm của các bạn rất cao.
Bút
 
Thật đau lòng cho người dân Việt Nam không được bày tỏ lòng yêu nước bằng hình hài của mình, nên phải tạm dùng những con thú nhồi bông thay mình. Hỡi những ai còn đang làm việc cho chế độ lưu manh này hãy thức tỉnh vì sáng kiến độc đáo này.
 
Một bạn trẻ Hà nội
Quà tặng Mừng Chúa Giáng Sinh 2012 . Các cháu nhi đồng của Bác có thể mang búp bê về nhà và vui chơi thoãi mái . Đừng quên cầu nguyện cho các bác Điếu Cày , bác Tạ Phong Tần và bác Basàigòn nhá !
 
Tươi sáng
Sẽ thật bất ngờ hơn nếu mọi người yêu nước chúng ta đồng lòng xuống đường biểu tình chống nhà cầm quyền TQ xâm lược vào tối ngày 24 tháng 12/2012 (đêm Noel) tới đây. Giờ phút đó mọi người , nhiều nhất là thanh niên sẽ tràn ngập các đường phố theo nếp văn hóa lâu nay. Đây là cơ hội vô cùng thuận lợi dể khuyấy động hàng ngàn, hàng chục ngàn người kéo về đại sứ quán TQ tại Hà nội; lãnh sự quán TQ tại Sài gòn biểu tình mà không sợ trấn áp và chưa chắc công an dám trấn áp trước một biển người "khi không mà có". Một đề nghị chân thành mong chủ thôn và các bạn trong thôn có ý kiến đáp từ.
 
BKTH
Ai là người yêu nước , hãy cùng nhau kêu gọi bạn bè và người thân xuống đường đêm Noel ,
 
Cán Bộ trình độ lý luận cao
Đề nghị Công An TPHN đưa " nhừng búp bê nhồi bông biểu tình yêu nước" nầy vào trại Lộc Hà để cải huấn tư tưởng xhcn.
 
Khách
Không tụ tập đông người - Không gây rối trật tự - Không cản trở lưu thông và ... luật cấm thú, búp bê nhồi bông chưa có !
 
Củ chuối
Khẩn cấp kiến nghị thủ D áp dụng điều 88 và 79 cho thú nhồi bông và các thế lực thù địt tương tự!
 
Binh 1
Dũng cảm và sáng tạo! Tuyệt vời! Hoan hô các bạn!
 
Nguyen Viet
Hoan hô tuồi trẻ Việt Nam anh hùng đã đấm vào mặt bọn tay sai bán nước và tát vào mặt bọn giặc cướp tàu cộng, không cho con người lên tiếng thì bây giờ nhân dân sẽ cho THÚ VẬT nói chuyện với SÚC VẬT cộng sản, nhục hết chổ nói.
 
TuoiTreYeuNuoc
Còn nhớ trước đây một số bạn trẻ tại Sài Gòn có sáng kiến biểu tình vào một buổi tối trời mưa : Các bạn ấy mặc áo mưa, sau lưng có in khẩu hiệu chống TQ. Họ chạy xe máy, người sau chiếu đèn pha lên lưng người trước, để người đi đường thấy rõ các khẩu hiệu. Thế mới biết người VN thông minh sáng tạo như thế nào. Ngày mai, tên bộ trưởng CA Trần Đại Quang lại sẽ bị gọi sang Bắc Kinh để làm kiểm điểm. Phen này tên Quang chết là cái chắc. Cho đáng đời lũ bán nước.
 
Khách 2
Tôi thấy thật là nhục nhã cho chế độ csvn. Người dân muốn tỏ lòng yêu nước, bạo vệ non sông, đất nước phải lén lút như đi ăn trộm . Có đất nước nào trên thế giới như vậy không trời. Đúng là csvn bán nước, làm tay sai cho giặc , dẹp mẹ cái đảng cs rừng rú thối nát này cho rồi... các nhân sĩ, trí thức nhân dân đâu hết rồi, sao để cho bọn cường hào, ác bá hiện đại hoành hành, bá đạo nhân dân và đất nước vậy...Hãy đứng lên đáp lời sông núi bà con ơi !!! Vì muốn diệt trung cộng, trước hết phải diệt cộng tôi đã nguyên cứu điều nay lâu lắm rồi...mong lắm thay
 
Anhtuanvhtt
Chỉ có thể nói: Thật tuyệt vời! Tôi thực sự xúc động với hình ảnh và việc làm của hai cháu.
 
Tondang911
Cánh tay đưa vào sao thấy quen quen , ? kế này rất hay , nếu làm thêm tại Tổng lảnh sự Mỹ thì hay và ý nghĩa vô cùng , đề nghị sau này có xuống đường chống xâm lược thì hảy đến tòa Đại Sứ Mỹ ở Hà Nội hay Tổng lảnh sự ở Sai Gon phản đối , để xem nhà cầm quyền xử trí ra sao .?
 
VietNam
14 tên bán nước cùng bè lũ hại dân công an VN chuyến này bị quan thầy tq hạch tội rồi.Làm bề tôi mọi cho bọn bá quyền tq thì nằm trên đe dưới búa.Muốn làm người VN để không làm điếm nhục gia phong,tổ tiên giòng họ mình thì cứ đồng hành cùng nhân dân bảo vệ từng mét đất,thước biển của tổ tiên đã không biết tốn biết bao nhiêu xương máu để lại cho chúng ta ngày hôm nay.
Sao lại tiếp tay cho bọn bành trướng bắc kinh dàn áp dồng bào ruột thịt của mình.
Sao lại làm tôi mọi cho bọn rợ hán trung quốc.
Các ông đúng là bọn Việt gian bán nước sẽ bị nhân dân muôn đời nguyền rủa.
Hoan hô các Anh Chị đã làm một công việc có Ý Nghĩa trong lúc bọn việt gian cs đang tâm bán nước.
Đả Đảo bọn việt gian cs bán nước.
 
DVM
Giá như các bạn có thêm cái máy Cassette (loại cũ, rẻ) trước khi rút lui phát một số khẩu hiệu đả đảo TQ bằng 2 thứ tiếng thì hay biết mấy!
 
Cảnh Giác
Một cuộc "biểu tình" lạ, sáng tạo nhất thế giới, trong một đất nước có hàng chóp bu kỳ cục nhất hành tinh.
Nghe nói công an đang đưa tất cả thú nhồi bông này về thẩm vấn và bắt ký giấy không đượuc tham gia biểu tình chống xâm lượuc nữa, sẽ bị đuổi việc.
 

Nguồn: