Sunday, February 9, 2014

CHUYỆN HÀI ĐẦU XUÂN CON NGỰA 2014

PHÁI ĐOÀN "BỎ CHẠY" HỒ SƠ NHÂN QUYỀN
KHÚC RUỘT XA VÀ ĐỐNG RUỘT GẦN 

         
Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Xem cái video clip Vì sao phái đoàn ngoại giao VN đột nhiên bỏ chạy giữa trụ sở LHQ? đăng trên thôn Dân Làm Báo ghi lại cảnh một đống ruột gần của đảng ta đi "bảo vệ hồ sơ nhân quyền" cho kỳ UPR ngày 5/2/2014 tại trụ sở LHQ ở Genève bỏ chạy khi được ông Đỗ Phủ, một “khúc ruột ngàn dặm” lại gần phỏng vấn mà thương cho cả ruột gần lẫn ruột xa. 

Khúc ruột ngàn dặm mang tên Đỗ Phủ trước thời kỳ đảng ta đổi mới tư duy, quý đồng Đô “ẻ vô” đồng Rúp, là một trong hàng triệu "côn đồ ma cô" ôm chân Mỹ cút cút theo vì ăn quen nhịn không được cặn bã đế quốc mà ông bị ép ăn ở Miền Nam trước ngày Sài Gòn nhấp nhô và nhi nhô nón cối từ bắc vô Nam nối liền vòng tay gầy guộc khố rách áo ôm.  

Tại xứ sở của tên đế quốc sừng sỏ nhất thế giới của con đỉa hai vòi, một vòi hút máu nhân dân Mỹ và một vòi vươn ra hút máu nhân dân nước ngoài, nay là suôi quốc (suôi gia) của ngài Thủ tướng nước CHXHCNCC Ba Ếch, ông Đỗ Phủ đã bị đẩy đến trường và bắt học để trở thành một luật sư. Hiện nay ông đang hành nghề luật là nhà báo.  

Ông nhà báo Đỗ Phủ nghe tin phái đoàn của nhà nước CHXNCNCC đến Genève để kiểm điểm nhân quyền trước LHQ thì hồ hởi phấn khởi vì đó là cơ hội để ông được nối khúc ruột bị cách lìa của mình với khối ruột gần từ quê nhà sang, không khác gì sự hồ hởi phấn khởi của người tù tập trung cải tạo được cấp cho tờ giấy ra trại trở về đoàn tụ với gia đình. Nên chi khúc ruột Đỗ Phủ vốn đã xa ngàn dặm nay lại phải bay đường trường xa thêm mấy ngàn dặm từ châu Mỹ sang tận châu Âu.  

Đứng đợi ở lối vào trụ sở LHQ ở Genève, tay cầm cái micro, khúc ruột ngàn dặm Đỗ Phủ nao nao. Khi thấy xuất hiện một đống ruột gần, khúc ruột ngàn dặm Đỗ Phủ mặt tươi rói như cá rô vừa được xúc lên khỏi vũng nước trong, môi thì nở xòe nụ hoa Hàm Tiếu. Niềm hạnh phúc cực kỳ của khúc ruột xa sắp được nối lại với đống ruột gần mà đảng ta khẳng định không thể tách rời chẳng những òa vỡ trên ánh mắt bờ môi mà còn lan tỏa xuống đôi chân của Đỗ Phủ (xem video clip).  

Không đợi đống ruột gần đi ngang qua, nhưng khúc ruột xa hí hửng chìa micro nhào tới. Nhưng hỡi ơi đống ruột gần bỏ chạy như bị tà ma đuổi; mặc dầu khúc ruột xa ngàn dặm tươi cười chào hỏi rất lịch sự, nhưng đại bộ phận đống ruột gần từ “chùm khế ngọt” qua trông sao mà giống ba con khỉ bịt tai bịt mắt bịt mồm, chỉ khác là ba con khỉ vẫn hiên ngang ngồi đó chứ không mày la mặt lét bỏ chạy.  

Ông ngàn dặm Đỗ Phủ tuy thất vọng, xem ra vẫn giữa được cái tinh thần nghiệp vụ của một nhà báo là vô tư, tiếp tục “tự nhiên như người Hà Nội” mà không lên tiếng than oán về nỗi tuyệt vọng của một “khúc ruột già ngàn dặm” bấy lâu nay cứ tin tưởng “không thể tách rời” theo lời đảng.  

Nhưng trách cái đống ruột gần bỏ chạy khi gặp khúc ruột xa ngàn dặm kia biết đâu không chừng lại bị oan cho họ. Vì như lời ông Đặng Xương Hùng, cựu lãnh sự CHXHCNVN tại Genève từ năm 2008 đến 2012, vụ phó bộ ngoại giao vừa chính thức tuyên bố ra khỏi đảng CSVN và nộp đơn xin tỵ nạn chính trị tại Thụy Sĩ “Gần đây những bí mật của ông Hồ Chí Minh đã bị phơi bày. Chúng tôi, hầu hết là đảng viên, vẫn thường vui vẻ đùa cợt có những bài vè chế giễu, nhưng rất đúng về nhân vật này. Ông Hồ Chí Minh đã bị nghi ngờ là một người Trung quốc, có tên là Hồ Tập Chương, do Quốc tế cộng sản dựng lên, thay thế cho Nguyễn Ái Quốc, người đã chết năm 1932. Mọi niềm tin đã bị đánh cắp. Tôi tuyên bố ra khỏi đảng.”, thì hành động chạy trốn của đống ruột gần khi khúc ruột xa muốn tới nối liền cũng có lý do chính đáng: biết ăn làm sao nói làm sao bây giờ khi chính họ cũng đang muốn bứt ra để thành khúc ruột ngàn dặm như “đồng chí” Đặng Xương Hùng của họ.  

Tình thế xem ra nay đã tiến gần đến hồi “tuy xa mà gần, tuy gần mà xa”. 
 
Nguyễn Bá Chổi
 
----ooOoo----
 
MỘT VÀI Ý KIẾN CỦA BẠN ĐỌC: 

Thanh Phượng
Bác Chổi à. Bác nhắn giùm ông phóng viên Đỗ Phủ Đỗ huyện gì đó nhé. Cái này là do ông ấy không biết cách "tác nghiệp" khi gặp cán bộ CS. Phải chi, ông Đỗ Phủ bắt chước mấy bác tài xế ở VN thì đâu đến nỗi ! Lần sau, ông Đỗ Phủ nhớ kẹp tờ 100 đô (nhớ để cho ló ra ngoài 1 chút) vào cái micro thì cán bộ nhà ta sẽ trả lời phỏng vấn ngay lập tức, còn tranh nhau trả lời nữa là đàng khác. Thế nhé, bác.

Ông già Saigon
Chắc chắn đám quan chức này phải chạy trốn, tránh né các cuộc phỏng vấn, vì họ nói láo quen rồi, làm sao nói thật trước phóng viên (các phóng viên trên trường quốc tế đều có nghiệp vụ khai thác sự thật). Nói láo không được, nói thật không xong (mà trả lời lạng quạng sẽ gặp rắc rối ngay, ít thì CS sẽ sa thải về đuổi gà, nhiều thì cho nằm ấp, lần sau sẽ khó có dịp ra nước ngoài công tác "đi buôn"). như vậy phải theo đúng kế thứ 36 của binh thư Tôn Tử "Tầu vi thượng sách".

Chú Tám đạp xe xích lô
Cỡ Phan Văn Khải, Nguyễn Minh Triết,Nguyễn Tấn Dũng...còn chui "cửa hậu" thì mấy thằng nhóc bên "ngoại giao" này gặp anh Đỗ Phủ không chạy mới là lạ đó.

Nguời Đồng Nai
Ngoại giao mà như kẻ thất học hay đúng hơn là một lũ hèn. Thiệt nhục nhã cho một đảng luôn tự cho mình là quang vinh muôn năm. Bó tayyyyy

Hình ảnh xấu xa của cán bộ CSVN ngày càng nhiều , những hành vi lố bịch hết thuốc chữa mà lảnh đạo đảng xử dụng , ngày làm cho người dân càng thấy rỏ bản chất dốt nát ti tiện của người CSVN không đủ tư cách lảnh đạo Đất Nước . Càng học tập theo gương đạo đức Hồ Chí Minh càng nhiều thì tình trạng suy thoái đạo đức ngày càng lắm . Cán bộ công an , kinh tế thì tha hồ tham nhũng , công an hành xữ theo lối côn đồ . Thanh tuổi trẻ thanh thiếu niên ngày càng sa đọa , chém giết nhau như cơm bữa với những hành động côn đồ tàn ác quá sức tưởng tượng ! Muốn Đất Nước được độc lập chủ quyền .muốn xã hội sống bình an trong sự công bằng xã hội biết yêu thương lẫn nhau thì chúng ta phải làm Cách Mạng , phải thay đổi chế độ , xây dựng lại nếp sống văn minh đạo đức . Phải đứng lên tiêu diệt đảng CS .

Trong những ngày gần đây dư luận trong nước,nhứt là giới trẻ đang theo sát tình hình tại cuộc hộp,mặc dù báo Đài rất giới hạng tin tức và các nhà mạng phong toả kg để xì tin "rò rỉ" có thể nói Vgcs đang đối diện cả hai mặt trận Tuyên truyền(báo cáo láu,hay nói "dóc" theo nghĩa bình thường) ,mà nguy hiểm là những hành vi và sự việc xẩy ra đã cố tình đẩy bọn nguỵ Hà Nội vào ngõ cụt trong chính sách ứng xử. Hình ảnh xấu xa của bọn vc giống như"trẻ con ăn vụng bị bắt gặp" từ việc chạy "chối chết" và báo cáo"xạo" rồi còn cho người (của Bộ ngoại giao) phản đối lời chỉ trích(đều nói đúng sự thật của Mỹ,Canada và các nước trong khối Âu Châu vv...) cái nguy hại của vc là thay vì tìm cách chửa cháy(sửa sai) bọn nguỵ cs đã chọn giải pháp "cố tình phóng lau và theo lau",mặc nhiên coi thường dư luận trong và ngoài nước và vài chục ngàn du học sinh đang có đời sống ở môi trường" mở" nguỵ Hà Nội một lần nửa hiện nguyên hình một băng Đảng (tự lo cho phe nhóm của chính bọn họ) kg có chút trách nhiệm gì hay đường hướng nào cho đất nước trong tương lai. Bọn vc chỉ làm theo "viện trợ của các nước bang cho,hầu chấm mút còn gọi là ăn có vào đây". Tóm lại Vgcs đang thách thức trước công luận thế giới tại LHQ. Không thành tâm thiện ý cho công cuộc đóng góp và xây dựng trật tự chung của thế giới,mà chính bọn nguỵ cs này chỉ dùng tà ý cho phe nhóm hầu tồn tại lâu hơn. Như vậy người dân VN nói chung nên đặt bọn vc này ngoài vòng "pháp luật" cho những ngày tới được rồi vì vc kg còn đại diện cho dân tộc VN . Xin Trân trọng.

Khiếp, trong nước thì nhờ cs mà người ta phải chạy điểm, chạy lý lịch, chạy chức tước, chạy tiền. Còn cán bộ đi họp nước ngoài thì lại dở trò chạy vì ...bí ( chắc lại bẩu là bí ...đái nên phải chạy )

Phạm Đức
Không chạy không được ,không chuẩn bị làm sao trả lời phỏng vấn được đầu óc cộng Sản mà , không có diển văn viết sản , không học thuộc lòng thì biết gì mà nói , thằng TT CS, Thằng CT CS...cũng chịu ,nói gì đến bọn tép riu cộng Sản. Đã gọi bọn chúng là Hèn với Giặc , Ác với Dân mà. Đàn áp , khủng bố , giết hại , đánh đập Dân Việt thì nhanh ,cộng Sản đầu óc ngu si tứ chi phát triển là vậy , lớp người vô sản khố rách áo ôm từ rừng núi trở về cướp chính quyền.

Phái đoàn 25 người , chi phí cho mổi đầu người trung bình phải
- Giấy Máy Bay (Business class): US $ 6 000 x 25 = US$ 150 000
- Per Diem (tiền tiêu hằng ngày theo LHQ): US $466 x 7 x 25 = US $ 81 550
- Tổng cộng: US$ 231 550 .
Đấy là chưa kể tiền thù lao cho các bạn soạn văn bảng.
So với đồng lương trung bình $200 một tháng, số tiên này biểu tượng 1158 tháng lương, hay 96.5 năm (???).
Dân Việt-Nam phải trả số tiền thuế này để Hội Đồng Nhân Quyền được nghe thống kê tình hình nhân quyền của họ. Quý ông chỉ dám đọc văn bảng mà không dám nói chuyện tay đôi với phóng viên? Vậy "vị trí" của lương tâm quý ông nằm đâu?
Tai sao "liên hoang" với "kiều bào" lại xa xỉ? Tai sao tươi cười tung tiền để quảng cáo Du lịch Việt-Nam như đốt giấy bạc giả cúng cô hồn,nhưng khi phải đối mặt với một người phóng viên lại chạy te như bị cô hồn đuỗi? Khi gặp một cô gái trẻ "khúc ruột ngàn dậm" thì "hù" người ta như "hù" công dân Việt-Nam trong khi quý ông đang đứng trên đất người?
Buồn cho số phận dân tộc Việt-Nam phải trải qua gần một thế kỷ dưới sự cai trị của một đạo đức cùn, thờ phung một nhân vật hai mặt giống như Dr. Jekyll and Mr. Hyde .
"con người cộng sản thật sự" là như vầy hay sao?

Cầm passport VC đã nhục rồi lại bị hạch hỏi "có phải người VN (VC) không" thì tên nào cũng cúi đầu không dám nhận. Đương nhiên là trước khi đi chúng đã được "chỉ đạo" là không trả lời phỏng vấn.

Trung
Nhìn đám cán bộ hơ hải bỏ chạy hay chối bai chối biến khiến miệng nói dối ngọt xớt...bân họp y như quá sợ dân trốn gặp dân :trong nước: " lãnh đạo bận họp" thật hết biết bọn ma cô CS.
Nhìn anh Luật Sư Đổ Phủ tươi cười tự tại biết anh có tâm hồn mà sãn phẩm giáo dục " đế quốc " nó tạo ra chất lượng như CSVN " chạy " khi thấy bóng ngườ văn minh !!!
con nít ai cũng thấy ai ưu việt hơn ai khi xem đoạn vedio lịch sử nầy!

Luong Thien
Nó chạy là đúng! vì CSVN đã cử đi dự hội nghị nhân quyền này toàn là những cái máy đã được lập trình tốt nhất, nó không còn dư bộ nhớ cho những gì không được cài đặt trong chương trình. Cái việc ù té quyền đó gọi là "sự thông minh đột xuất của chương trình cài đặt version CSVN thời @" do Trung cộng Nga Cuba Lao hợp tác kiến tạo!!!

Un lecteur
Mấy ngày trước khi coi cái clip vidéo “Vì sao phái đoàn ngoại giao VN đột nhiên bỏ chạy giữa trụ sở LHQ? Thì tui đoán ngay là thế nào Monsieur le Comte de Balais củng tức cảnh viết 1 bài cùng hòa nhịp vui , hỗm rày đang nôn nóng chờ đễ đọc và đúng như dự đoán hôm nay đã có rồi , bài viết hay lắm…hahaha… Bravo et merci.
Un fervent lecteur demeurant au No xxx/xx Rue Eyriaud des Verges, Saigon

Trích:
"Ơ ...đi Toilet mà củng chuẩn bị giấy????"
Tui đề ghị:
"Toilet ở đây có giấy rồi; lẻ nào ngài này lẩn lộn công văn với loại giấy này???"

Hoàng lão nhị
Ban tuyên giáo TƯ chưa kịp gửi 'mèo-email' PHO à! Chóp bu cộng sản thằng cũng dốt nát cả. Phải có giấy viet sẵn trả lời. Tên nào xưa nay cũng vậy cả. Mặc dù chúng rêu rao biết tiếng Nga-Xô, Ba Lan, Tiệp Khắc, Bún gà ri...chứ chả thằng nào chóp bu dám liều lĩnh biết tiếng Anh cả.

Mass
Khúc ruột gần nên can đảm xin tị nạn làm khúc ruột ngàn dặm đi ,đừng e dè sợ sệch gì nửa ,hồi kết đả đến gần nên góp công vào cho nhân dân bớt đổ máu .

Sài gòn
Ko phải đọc bài của bác chổi mà tôi nói theo , thật tình mà nói xem xong video clip
Tôi thấy thương cho anh Đổ Phủ , anh quá lịch sự hồn nhiên rất thiện cảm nhưng đáp lại những cái lạnh lùng vì sao ra nông nổi nầy anh em với nhau lại ko nhìn mặt ko trả lời
Buồn

dân
Chính sách của chính quyền phải xa lánh,không được gần khúc ruột ngàn dặm!!!Hay sợ trả lời sự thật buộc phải lẩn trốn,không dám trả lời phỏng vấn.

tong cuc 8
Cỡ như chàng ngự lâm quân cộng sản thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng còn kiếm chỗ mà chui nói chi ba cái đám lâu la lục chốt này chớ!

Sao Mai
Nghe nội dung chất vấn ông hỏi gà bà trả lời vịt thì thấu rõ nội tình. Hằng mấy chục cái máy lớn bé đã được đảng ta mặc định tất thảy những ý tưởng chày cối vào trong đó rồi; đang khi đó các ông phóng viên báo tư bản nước ngoài hỏi tùm lum làm sao đáp ứng được! Năm con ngựa, phi nước đại cho chắc ăn, về nhà mất công bị chặn lại ở sân bay.

Bài viết quá hay, quá đắng cay cho đảng ta, cái đảng chuyên nói láo nay bị lòi mặt chuột! Cực kỳ xấu hổ!

Kha
Hòa ah, mặt chuột thi lòi ra lâu rồi nhưng "Cực kỳ xấu hổ" thì xét lại vì Việt cộng có biết xấu hổ là gi?
Nếu họ biết được thì dân tộc Việt Nam đã khá biết bao lâu rồi.
Nói như ông Tô Hải thì bọn Việt cộng đọc diễn văn hay phát biêu ý kiến đều như cái máy thâu băng nên không thể trả lời anh Đỗ Phủ được vì vì vì không chuẫn bị.

phongvan
Nhà báo đỗ Phủ hỏi các thành viên của phái đoàn Việt Cộng một câu hỏi "có hay không" ( chính xác là " ông có phải là phái đoàn Việt Nam hay không " ) câu hỏi quá dễ, nhưng không biết tại sao không một ai trả lời ! Tại sao vậy ? Ngay cả câu hỏi này mà không dám trả lời. đi dự hội nghị quốc tế của LHQ mà không dám xác nhận quốc tịch của mình thì còn gì là thể thống nữa ????? Cho nên đừng nói đến chuyện phỏng vấn phỏng viết nữa !!!!

Sao Mai
Câu hỏi tuy dễ nhưng rất khó trả lời đối với việt cộng vì lẽ, nếu là người Việt Nam sao đối xử với đồng bào mình như kẻ thù.