Tuesday, May 29, 2012

Hãy cứu giúp nữ sinh Diane Trần…

Cùng góp một bàn tay giúp nữ sinh Diane Trần có lại được hồ sơ trong sạch để cứu tương lai của cháu       
Monday, 28 May 2012 18:55 

Cali Today News – Trong mấy ngày qua, qua hai bản tin của Cali Today về vụ chánh án Lanny Moriarty phán quyết bỏ tù, dù chỉ 1 ngày, nữ sinh gốc Việt Diane Trần, đã khiến dư luận Hoa Kỳ phẩn nộ.

Xin đọc hai bản tin dưới đây của hệ thống truyền thông Cali Today!



Và trên các trang mạng xã hội, dư luận bất bình về bản án này.


Nhiều người muốn góp một bàn tay cứu cháu Diane Trần tránh khỏi hồ sơ lý lịch cá nhân bị vết tù tội, nên đã vận động kêu gọi chánh án hủy bỏ bản án nói trên khỏi hồ sơ cá nhân của cháu Diane Trần.

Cô Samuel Oh, một người Mỹ gốc Nam Hàn, từ Mission Hills, California, đã lập một thỉnh nguyện thư, kêu gọi mọi người ký chữ ký để có đủ ít nhất 50 ngàn chữ ký, nhằm tạo áp lực dư luận để vận động xóa bản án bất công nói trên đối với nữ sinh gốc Việt Diane Trần.

Cho đến 7:50 phút tối ngày thứ hai, đã có 29,743 chữ ký, và hiện cần đến khoảng trên 20 ngàn chữ ký nữa!

Hoàn cảnh cháu Diane Trần rất đáng tội nghiệp và rất xứng đáng được giúp đỡ hơn là bị trừng phạt và làm hại đến tương lai của cháu.

Mời qúy độc giả bấm vào link sau đây để ký vào bản thỉnh nguyện thư này để kêu gọi chánh án hủy bỏ bản án nói trên.


Nguyễn Dương

==============================================================

Dưới đây là nội dung của cái petition:

Diane Tran isn't like most seventeen-year-old girls her age. Sure, there are many honors students taking dual credit U.S. History, dual credit English Literacy, College Algebra, and Spanish Language AP. Sure, there are some who work part time and full time jobs like Diane does at a dry cleaners and a wedding venue. 
But, since Diane's parents have moved away, Diane does all of this to support herself and her two siblings.
For a student facing these challenges, a teacher or authority figure should have reached out to her and made sure she didn't slip through the cracks. Despite her situation, she's not just an extraordinary worker and student, she's an extraordinary human being with a fighting spirit.
The reason why we should care about her is this: The state of Texas is sentencing a young girl to a night of jail for being too emotionally and physically exhausted to go to school. The institutions that are to provide resources to youth and ensure justice are instead punishing her like a criminal and fining her $100.
The Judge in Diane's case said he was making an example of her with this severe punishment. Diane is already an example of how people her age should be acting.
Please tell Judge Lanny Moriarty, the State of Texas, and the U.S.A. to make sure that the future leaders of our nation are looked after and taken care of.
Thank you.

Bản dịch tiếng Việt:

Diane Trần không giống như những cô gái khác ở lứa tuổi mười bảy tuổi. Đồng ý, có nhiều học sinh xuất sắc lấy những lớp có tín dụng kép (vừa cho Trung học, vừa cho College sau nầy) về Lịch sử Mỹ, Văn chương tiếng Anh, Đại số học cho Đại học, và AP ngôn ngữ tiếng Tây Ban Nha. Đồng ý, cũng có một số người làm việc toàn thời gian và công việc bán thời gian như Diane tại một tiệm giặt ủi và địa điểm tổ chức đám cưới.

Nhưng, kể từ khi Cha mẹ của Diane ly dị và dọn đi tiểu bang khác, Diane phải làm hết những điều này để tự nuôi sống chính  mình và anh em ruột của cô.

Với  một học sinh phải đối mặt với những thử thách như thế, Giáo viên hoặc những người có trách nhiệm nên tìm đến với cô ấy và giúp đỡ cô để cô không phải rơi vào những tình huống xấu. Mặc dù với hoàn cảnh khó khăn như thế, cô không chỉ là một nhân công và học sinh xuất sắc, cô ấy còn là một con người tuyệt vời với một tinh thần phấn đấu cao độ.

Lý do tại sao chúng ta nên quan tâm về cô ấy, là vì tiểu bang Texas đã phạt tù một cô gái trẻ một đêm chỉ vì tinh thần và thể xác quá kiệt quệ để đi học. Các cơ quan liên hệ thay vì  cung cấp những trợ giúp  cho cô có cơ hội đi học một cách công bằng thì đã trừng phạt cô như một tội phạm và phạt tiền cô $100.oo

Thẩm phán trong trường hợp của cô Diane nói: Ông phạt nặng cô để làm gương cho những học sinh khác. Chính cô Diane đã là một gương sáng về cách sống phấn đấu đối phó với hoàn cảnh khó khăn với một học sinh ở lứa tuổi như cô.

Chúng ta hãy lên tiếng  nói cho Thẩm phán Lanny Moriarty, tiểu bang Texas và nước Mỹ để họ hiểu là “các nhà lãnh đạo tương lai của đất nước chúng ta phải được để ý tới và chăm sóc đúng mức”.
 Cảm ơn bạn.