Thursday, February 23, 2012

THƠ ĐỖ TRUNG QUÂN


NÓI THẬT TÔI HẾT BUỒN RỒI!

Nói thật với những người anh em
Tôi hết buồn rồi
Tôi vui
Để sẵn sàng lãnh đủ dùi cui
Cùi chỏ , đầu gối những màn tuyệt kỹ kung- fu
Những ngày sắp tới

Nói thật với những người anh em
Tôi hết buồn rồi
Tôi vui
Tay đây cứ trói
Miệng tôi sẽ cười
Tôi chỉ 39 ký
Nhẹ thua con đà điểu
Rượu uống hũ chìm
Đánh khẽ cũng toi
Không đánh cũng đi đời
Bắt tôi , tôi chỉ sợ không có rượu uống
Nhốt tôi , tôi chỉ sợ không có thuốc hút
Giam tôi , tôi chỉ sợ thiếu bạn hàn huyên
Nghĩ cho cùng
Mất nước thì tôi cũng mất hết
Rượu, thuốc ,phụ nữ , bạn bè , gia đình…
Nghĩ cho cùng
Mất nước
Mất cả bình minh
Chả còn gì để tiếc
Vậy

Nói thật với những người anh em
Thà để anh em, máu đỏ da vàng
Cũng là đồng bào
Cũng là Việt Nam
Nện mình còn hơn
Có đau
Chắc chắn không thể bằng
Bọn đuôi sam
Nó đánh.

Đỗ Trung Quân


TA DƯƠNG CỜ TRẮNG ĐẦU HÀNG  !

Ta đầu hàng ! ta đầu hàng !
ta là dân ta thua tan hoang.
ta làm dân ta đéo nói ngang.ta biết nhục nên ta đầu hàng
đầu hàng bọn ăn sóng nói gió
đầu hàng bọn xem dân thua chó
[ta lại phải xin lỗi con chó .nó trung nghĩa hơn tỉ thằng người ]

Ta đầu hàng !
Nhưng ta phải công nhân điều này đất nước đâu có độc tài
đảng Hải Phòng phất phới cờ bay.
đảng Tiên Lãng mồm loa mép giải
đảng “riêng nó” đó trăm tay nghìn mắt
đảng “ riêng nó”  kia xương sắt da đồng
ta là dân ! ta là dân!
ta đưa cờ trắng [ làm ] từ quần vợ ta
ta xin thua! Ta xin tha!
ta xin bẻ bút về nhà bán khoai
ta là ai ? ta là ai ?
Ta là ai cũng chăng ai ta là!

Đỗ Trung Quân