Monday, February 20, 2012

Tình ca người hết ý

Biết là tôi không ưa tên TCS, nên một cô bạn đã gởi cho Lãng Tử một bài nhạc "chế” Cô tìm thấy trên blog của nhà thơ Đỗ Trung Quân. Xin được chia xẽ với các bạn.
===================================================
Bài thơ được viết hồi tháng 7/ 2011, sau khi một người biểu tình ở Hà Nội tự ý "va cái mặt" vào giày của một đại úy công an. Cú “va cái mặt" vào giày này xảy ra khi anh công an vừa “nhón bước" xuống xe bus. Nhưng rất may cho anh công an, cú "va cái mặt" này không làm anh té ngã. Anh công an cũng đã không thưa kiện cái đứa suýt làm nguy hiểm tính mạng mình. Anh thật là một người rộng lượng…Ha!Ha!Ha!!!.


1.     Tôi có người yêu
xuống đường hôm qua
Tôi có người yêu
vừa mới đi ra, nó đạp vào nhà
nó đạp thật thà
nó bảo là “mày chống china...”

2.     Tôi có người yêu
xuống đường hôm kia
Tôi có người yêu
bị đánh lia chia, đánh thật đầm đìa
nó giật cả cờ
nó bảo rằng “đừng có lơ mơ...”

ĐK:   Tôi muốn yêu anh yêu Việt Nam
Ngày gió lớn tôi đi môi gọi thầm
Người yêu ơi ! sao nện tôi
Nhìn anh tôi muốn chết cho rồi..

Tôi muốn yêu anh yêu Việt Nam
Nhưng nhất quyết không yêu tên “ bạn vàng “
Bọn đuôi sam bao nghìn năm
Thò tay chúng muốn lấy luôn quần…

3.     Tôi có người yêu
mới vừa tiêu diêu
Tôi có người yêu,
 bị đánh như heo, đánh thật ngặt nghèo
đánh tràn một lèo
ngay chỗ hiểm nghèo,  nằm chết cong queo..