Bảo Giang
(Danlambao) - Cờ
Vàng là màu cờ mang theo Hồn Nước, mang theo trọn niềm tin yêu, hy vọng của
con dân và của núi sông Việt Nam hôm nay và mai sau. Cờ Vàng là truyền thống,
là lịch sử là nền văn hóa của chúng ta và thuộc về chúng ta. Đó là màu cờ của sự
sống của Tự Do của Độc Lập Dân Tộc. Cờ Đỏ là cờ của sự chết, của man
rợ. Nó là màu cờ mang tâm huyết của CS Phúc Kiến. Nó giết chết hết tất cả mọi
niềm tin, mọi hy vọng, mọi yêu thương, mọi nhân ái trong lòng người Việt nam.
Nó là tội ác và là gian trá. Nó là cờ của Nô Lệ, có truyền thống, lịch sử và nền
văn hóa thuộc về nô lệ. Không thuộc về truyền thống, lịch sử, văn hóa Việt
Nam...
Sau Hiệp Định Genève 20-7-1954 Việt Nam bị phân chia thành
hai lãnh thổ. Cả hai đều được công nhận trên trường Quốc Tế. Mỗi bên thành lập
chính phủ riêng và xây dựng xã hội theo một thể chế chính trị khác nhau. Từ đó,
tạo ra hai truyền thống, lịch sử và nền văn hóa, giáo dục công dân hoàn toàn
khác nhau.
Miền Bắc được gọi là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, đặt dưới sự
lãnh đạo và quản chế của khối cộng sản quốc tế. Nửa phần đất nước này có dân số
đông hơn ở miền Nam, được lèo lái, được (bịt mắt) dẫn đi theo chủ nghĩa cộng sản.
Cộng sản chủ trương xây dựng xã hội miền Bắc theo thuyết Tam Vô: Vô Gia Đình,
Vô Tổ Quốc, Vô Tôn Giáo. Lấy bạo lực chính trị và dối trá làm nền tảng để áp đặt
và cai trị đất nước. Vì theo chủ nghĩa Tam Vô, CS đã có những quy trình và học
tập nhằm tiêu diệt nền tảng văn hóa nhân bản của xã hội và của gia đình. Khởi đầu
là bài giáo khoa cơ bản dùng để đào tạo các đoàn đảng viên, và buộc mọi học
viên phải đạt trong học tập. Bài giáo khoa này vừa được Trần Đĩnh, một cựu đảng
viên từ thời 1949-50 tiết lộ trong Đèn Cù "Định
nghĩa đảng viên là ngọc là vàng của đảng cho nên vào tổng kiểm thảo, Tố Hữu yêu
cầu học viên rất ngặt... Không đạt yêu cầu căm thù bố mẹ, đoạn tuyệt với bố mẹ
thì bản tổng kiểm thảo bị “phá sản,” học viên đó phải ngồi học lại cho tới khi
nào lập trường vô sản, lập trường nông dân thắng, anh ta công khai tuyên bố căm
thù bố mẹ, đoạn tuyệt với bố mẹ mình (mới thôi)” (trang 74-75).
Kế đến là bản cáo trạng phi nhân tính, phi đạo nghĩa “Địa chủ ác ghê” do Hồ Chí
Minh viết ra để khởi đầu và làm nền tảng, không phải chỉ cho cuộc đấu tố nhân
dân Việt Nam thời 1953-56, nhưng còn là cho cuộc sống của đảng.
Việc định nghĩa và thực tế áp dụng những bài giáo khoa cho
các đoàn đảng viên, song hành với việc triệt để tuân thủ tinh thần bản cáo trạng
“địa chủ ác ghê” vào cuộc sống của đảng, Cộng sản đã tạo ra hỗn loạn và làm đảo
lộn mọi sinh hoạt trong xã hội. Ở đó là cuộc sống vô văn hóa, vô kỷ cương, vô
luân thường, vô đạo lý. Chỉ có bạo lực khủng bố và dối trá làm chủ thể trên cả
luật pháp và xã hội. Ở đó, lá cờ màu đỏ có một sao vàng là tâm huyết của đảng cộng
sản Phúc Kiến, (Đây là cờ của đảng cộng sản Phúc
Kiến do Li Ji Shen (Lý Kỳ Thân) sáng lập vào khoảng 11.1933 đến 1-1934. Sau cuộc
nổi dậy ở Phúc Châu, Phúc Kiến bị phe Tưởng Giới Thạch dẹp yên, Li Ji Shen đem
tàn quân sáp nhập vào với Mao Trạch Đông. Sau này Y làm phó chủ tịch nhà nước
Trung cộng vào năm 1949) được thiếu tá Hồ Chí Minh, trong đội quân
giải phóng nhân dân Trung cộng, (theo tài liệu
còn lưu trữ của Quân ủy trung ương Trung Cộng) đem vào Việt Nam khoảng
1940 và trở thành biểu tượng màu cờ sắc áo cho nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng
Hòa trong việc thực hiện mọi chỉ thị từ Trung cộng. Rồi sau khi Cộng sản chiếm
trọn miền Nam Việt Nam vào ngày 30-4-1975, lá cờ Phúc Kiến của nhà nước
CHXHCNVN trở thành một bàn đạp cho Trung cộng tràn xuống phương Nam.
Miền Nam Việt Nam sau ngày 20-7-1954 vẫn còn là một nước
theo hệ quân chủ Lập Hiến với tên gọi Quốc Gia Việt Nam. Chính phủ do Thủ Tướng
Ngô Đình Diệm lãnh dạo được thành lập vào ngày 7-7-1954. Dưới sự lãnh đạo của
Thủ tướng Ngô Đình Diệm, miền Nam xây dựng xã hội theo con đường Tự Do, Dân Chủ,
dần đổi sang thể chế Cộng Hòa. Về văn hóa và giáo dục công dân được mở rộng
theo hướng đi nhân bản, lấy Công Bình, Bác Ái, Nhân Bản Vị (nay gọi là Nhân Quyền)
làm gốc sinh. Tất cả đều hướng đến mục đích phục vụ con người trong công ích và
Công Lý theo tiêu chuẩn của luật pháp. Miền Nam cương quyết bảo vệ sự Độc Lập
và toàn vẹn lãnh thổ nên ngoại trưởng Trần Văn Đỗ không ký vào bản hiệp định
chia đôi đất nước.
Trong chủ trương bảo vệ đời sống an sinh của đồng bào và nhằm
đem lại hạnh phúc, ấm no và đời sống yên vui, thanh bình cho công dân. Ủy Ban Bảo
Vệ Bắc Việt Nam của Quốc Gia Việt Nam đã được thành lập. Vào ngày Ủy Ban
28-4-1954 đã tìm cách kêu gọi dân chúng và bảo vệ dân chúng trốn thoát chế độ cộng
sản tại miền Bắc. Kết quả của chính sách đúng đắn này là có hơn một triệu người
đạp trên cái chết để trốn chạy cộng sản, di cư vào Nam tìm tự do. Lá Cờ Vàng ba
sọc đỏ, trước đó và cho đến ngày 30-4-1975 (nhiều nơi đến ngày 01-5-1975) là
nghi biểu, là màu cờ sắc áo, biểu tượng cho dân tộc và Quốc Gia Việt Nam. Sau
đổi là Việt Nam Cộng Hòa.
Sau ngày quốc hận 30-4-1975, màu cờ của Quốc Gia Việt Nam đã
tung bay trên khắp nẻo đường thế giới. Bất cứ nơi nào có người Việt Nam trốn
chạy cộng sản đến sinh sống, nơi ấy có Cờ Vàng tung bay, và chính phủ sở tại đã
có những văn bản chính thức công nhận đây là màu cờ của người Việt Nam Tự Do. Từ
đó, Cờ Vàng là biểu tượng, là màu cờ của những người yêu và được sống trong Tự
Do, sống trong nền văn hóa Nhân Bàn, tôn trọng Công Lý và Nhân Quyền.
I. TRUYỀN THỐNG VÀ LỊCH SỬ
CỦA MÀU CỜ NÓI GÌ?
Trên đây là vài nét về hai màu cờ sắc áo riêng biệt của hai
thể chế tại Việt Nam. Nhưng màu cờ nào sẽ là cuộc sống, là Niềm Tin Yêu và Hy Vọng
của chúng ta và của đất nước hôm nay và mai sau?
Khi nói về Truyền Thống và Lịch Sử của một màu cờ, tôi cho rằng có viết hàng trăm trang sách cũng chưa hết những điều cần viết, nói chi đến một vài trang giấy ngắn. Ở đây, tôi xin đưa ra hai hình ảnh mang tính truyền thống, bao gồm cả tính lịch sử và giáo dục công dân, mà hai tấm ảnh là biểu tượng từ hai màu cờ này muốn truyền đi. Truyền đi như là một chứng minh căn bản nhất, hùng hồn nhất, chính xác nhất và có thể là câu trả lời, giải nghĩa hoàn hảo nhất cho màu cờ và sắc áo mà nó đại điện.
1. Tấm hình thứ nhất
Tấm hình ghi lại cảnh có một đứa bé độ lên ba, mặt mũi lem
luốc, mặc áo quá khổ, không có quần, hai tay cầm lá Cờ Đỏ lớn quá khổ so với
tuổi đời. Tuy thế, nó diễn một dáng diệu đầy uy phong khi đi vòng quanh đấu trường,
nơi được gọi là tòa án nhân dân. Ở đó không thấy có quan tòa, nhưng có hai đấu
tố viên tuổi chưa quá 6,7 tuổi, vẻ như đang hạch tội và kết án một tên “địa chủ”
ác ôn, hay viên cựu lý trưởng, chánh tổng, viên chức nào đó. Ông ta đang cúi mặt
nhận tội trước khi bị xử tử? Rồi trong vòng vây của người, và dưới sự hướng dẫn
đầy khí thế của đứa trẻ lên ba, tay cầm cờ quét lê trên mặt đất là hai tên du
kích với cây súng dài lăm lăm trong tay. Đây là một tấm hình rất đặc biệt. Nó
nói lên toàn bộ nền văn hóa giáo dục cũng như truyền thống và lịch sử của lá Cờ
Đỏ do Hồ Quang đem từ bên Tàu sang. Rồi chẳng bao lâu sau, nó đã tạo nên một
“chiến thắng long trời lở đất” trong mùa đấu tố 1953-56.
a- Về Truyền thống: Tấm hình truyền đi một truyền thống giết người
man rợ của chế độ. Chỉ trong vòng có khoảng ba bốn năm, nó đã giết chết gần
200,000 ngàn người Việt Nam và làm tan hoang hàng triệu gia đình khác. Theo
truyền thống này, việc xử án giết người (qua tấm hình) không cần luật lệ, đôi
khi không cần cả quan tòa. Chỉ cần những kẻ vô tri, ngây ngô, bất giáo, không
có một chút hiểu biết gì giống như đứa trẻ lên ba, chưa biết mặc quần kia,
nhưng biết cầm cờ, biết hò hét, trợ thủ cho vài ba đứa trẻ vô tri khác làm quan
tòa như hai đứa trẻ trong hình là đạt, là có thể tạo ra một thành tích lẫy lừng
cho đảng theo khẩu hiệu “thà giết lầm hơn bỏ xót”. (Đỗ Mười là tác giả của khẩu
hiệu này?). Ngẫm, nhìn. Tấm hình đã nói lên trọn những điều nó cần nói. Chỉ những
kẻ vô tri làm điều bất giáo mới mở ra được cái truyền thống này.
b- Về Lịch sử: Tấm hình ghi lại và truyền đi một hình ảnh tạo
nên lịch sử của lá Cờ Đỏ và CS là, những kẻ vô tri kia, áo thì quá khổ, quần
không có, đồng nghĩa với việc CS tự khoác cho nhau cái áo thụng cách mạng,
nhưng không thể che được phần ngây ngô, vô kiến thức như một đứa trẻ lên ba. Nó
không có quần, giống như kẻ trong thời ăn lông ở lỗ chưa được giáo hóa. Tuy thế,
thành phần chưa được giáo hóa này lại được coi là những kẻ tiên phong cầm cờ đi
tạo lịch sử, đi làm cách mạng. Tiếc rằng, những nhà “cách mạng” chưa biết mặc
quần này thuộc diện vô tri, chẳng biết cái cờ nó cầm trên tay là cái gì, có
nguồn gốc lịch sử ra sao. Tất cả, từ trên xuống dưới đều giống như các hạng mục
voi giấy, ngựa giấy, chó giấy quay tít trong cái Đèn Cù mà Trần Đĩnh diễn tả.
Đó là lịch sử của gian trá và tội ác!
c- Về Giáo dục, văn hóa: Tấm hình truyền đi một lối, một nền văn hóa man rợ,
đầy dối trá, không có hàm tính người của Cộng sản. Nó dạy cho người, cho trẻ
thơ còn vô tri biết vui mừng, hồ hởi phấn khởi đi theo đảng giết người vô tội.
Nó dạy cho trẻ bài học vô giáo dục, vô văn hóa để đạp đổ lễ giáo, tôn nghiêm
trong trật tự gia đình và xã hội. Chúng dạy cho trẻ thuộc lòng những vô lễ,
tao, mày, thằng trọc phú, thằng lý trưởng ác ôn… để tạo khi thế giết người. Ai
cũng biết, trong nội bộ, CS đã thành công trong việc huấn luyện, đào tạo các học
viên qua bài giáo khoa "phải căm thù bố mẹ, đoạn tuyệt với bố mẹ" thì
đây, tấm hình này chính là cảnh diễn lại bài học lịch sử mà rất nhiều đứa trẻ
đã phải học, phải tập trước khi được đẩy vào đấu trường. Cô tôi, một người chứng
kiến nhiều cuộc đấu tố ở Thái Bình kể lại là: “Nó
chỉ tay vào mặt bố mẹ đẻ mà đấu theo lời dặn dò, mớm mồi của những kẻ vô tri bất
giáo trong đội đấu”. Đội xúi bảo chúng, “Cháu có muốn cứu bố mẹ cháu không? Nếu
muốn thì cứ ra làm như thế. Có tự tay ra đấu tố bố mẹ cháu thì mới cứu bố mẹ
cháu khỏi chết!” Đến khi, đứa bé vừa diễn xong lời dạy của đội. Những nhà
cách mạng không có quần kia, liền vỗ tay, bác loa mồm oang oang: “Đấy đồng bào
nghe rõ cả rồi đấy. Chính con cái của tên trọc phú này đã ra lời tố cáo tội ác
của nó, thì nó còn chối vào đâu được nữa”! Hỡi ôi, một bài học mà Lưu cộng Hòa,
một đảng viên CS từ thời 1949-50 đã phải thốt lên “Nay phải nhận mình là con vật
mới đúng!” (Đèn Cù tr.75)
Đó là sự nghiệp lớn mang trọn ý nghĩa, chủ đích, truyền thống,
lịch sử rồi giáo dục và văn hóa của Cờ Đỏ. Hỏi thử xem, nơi có Cờ Đỏ quản trị
có phải là nơi để cho những ước mơ, cho những con người đã có trí khôn, đã được
giáo hóa, tìm về để nương náu và đặt tin yêu hy vọng vào nó hay không?
2. Tấm hình thứ hai
Tấm hình của Thiếu tá Ngụy Văn Thà và đồng bạn đã hy sinh
cùng với con tàu ở Hoàng Sa. Họ chết cho quê hương trong cuộc chiến bảo vệ
Hoàng Sa vào ngày 19-1-1974.
a- Về Truyền thống:
Tấm hình truyền đi hình ảnh người chiến binh Ngụy Văn Thà đã hiên ngang bước đi
theo truyền thống bất khuất của người xưa Anh đã nối theo chí hùng ngàn năm của
tiền nhân, nêu cao ý chí của dân tộc, lấy chính máu xương của mình để bảo vệ lấy
bờ cõi của non sông.
Đất của Mẹ, một ngọn cỏ ta thề
không bỏ,
Núi nước Nam, một viên đá ta
quyết chẳng rời!
Như thế, máu hồng từ trái tim anh nhỏ xuống trên chiến trường
Hoàng Sa vào ngày 19-1-1974 chính là dòng máu nêu cao một truyền thống bất di bất
dịch từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Đó là truyền thống bảo vệ màu cờ sắc áo
Độc Lập tự chủ của dân tộc.
b- Về Lịch sử: Tấm hình ghi lại một chiến tích lẫy lừng của con
dân Việt Nam trước cảnh ngoại xâm. Vào cuộc chiến, sinh tử, thắng bại là lẽ thường
tình, người ta không luận một chiến thắng, một cái chết trong cuộc thắng, thua.
Nhưng lịch sử là sử luận về một thiên anh hùng ca của những người đã hy sinh vì
màu cờ sắc áo của dân tộc mà Ngụy Văn Thà và các chiến hữu của anh trong quân lực
Việt Nam Cộng Hòa đang mang trên vai. Lịch sử cũng còn ghi lại rằng. Trong ngày
người chiến binh Ngụy Văn Thà và đồng đội của anh hy sinh mạng sống của mình để
bảo vệ nền Độc Lập và sự vẹn toàn lãnh thổ Việt Nam, thì ở nơi phương Bắc kia,
một nửa phần đất của quê hương bị dẫn đi theo chủ nghĩa Tam Vô, Tập đoàn cộng sản
đã đứng dưới lá cờ Phúc Kiến, hát ca, nhảy mừng khi quân Tàu Ô chiếm được Hoàng
Sa, là phần đất Việt Nam, trực thuộc chính phủ Việt Nam Cộng Hòa theo hiệp định
Genève 1954, nhưng CS đã ký giao, bán chủ quyền cho Trung cộng vào năm 1958. Lịch
sử này ngàn năm đã dễ phôi pha!
c- Về văn hóa giáo dục
công dân: Tấm hình ấy truyền
đi nét cao đẹp và trân quý của nền Văn Hóa nhân bản dân tộc mà những người
trai Ngụy Văn Thà và các đồng đội của anh đã thụ hưởng tại miền Nam ở dưới lá
Cờ Vàng. Họ đã hy sinh bản thân mình vì cuộc sống của dân tộc. Tấm hình ấy
chính là di sản thuộc nền Văn Hóa Nhân Bản của Quốc Gia Việt Nam sẽ còn mãi mãi
truyền lại mai sau. Nói gì, nghĩ gì? Hẳn nhiên là không còn một truyền thống, một
lịch sử, một nền văn hóa giáo dục công dân nào hoàn hảo và cao quý hơn thế nữa.
Như thế, màu CỜ VÀNG lẫm liệt, phủ trên quê hương Việt Nam,
phủ trên thân xác Ngụy Văn Thà và đồng đội của ông, có phải là Màu Cờ của mọi ước
mơ nhân bản Việt Nam sẽ tìm về để giữ gìn và lưu truyền lại cho dòng sử mai sau
hay không? Nơi có Cờ Vàng tung bay, có phải là nơi có đủ tin yêu hy vọng để cho
con người tìm về nương thân không? Hay trên phần đất có đứa trẻ kéo lê cái CỜ ĐỎ
trên mặt đất kia, với những cuộc đấu tố kinh hoàng trong lịch sử, mới chính là
nơi để mọi người cùng tìm về để sống bên nó, hưởng yên vui, hạnh phúc với nó?
Tôi cho rằng, không có câu trả lời nào chính xác hơn là việc nhìn vào cuộc sống
của người dân ở dưới mỗi màu cờ này.
II. CUỘC SỐNG DƯỚI MỖI MÀU
CỜ CHO TA THẤY NHỮNG GÌ?
1. Cờ Vàng: Màu
cờ có mang theo Hồn Nước, có mang theo trọn niềm tin yêu, hy vọng của con dân
và của núi sông Việt Nam hôm nay và mai sau hay không?
Phải. Tôi khẳng định là như thế. Tôi khẳng định không phải
vì có người thân, cũng không phải vì đã có hàng triệu quân dân cán chính miền
Nam, ròng rã trong hơn hai mươi năm cuối cùng trước ngày 30-4-1975 đã hy sinh
vì màu cờ, và sắc áo của Việt Nam Cộng Hòa. Nhưng khẳng định vì Đại Nghĩa của
dân tộc Việt. Khẳng định vì Truyền Thống, vì Lịch sử, vì nền Văn hóa và giáo dục
công dân mà màu cớ ấy đã tiếp nhận từ tiền nhân, rồi mang theo trong dòng sinh
mệnh của lịch sử mà truyền đến hôm nay. Màu cờ này được tạo ra từ tâm huyết Việt
Nam. Tâm huyết bảo vệ sự trường tồn và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Tâm huyết bảo
toàn trọn vẹn nền văn hóa nhân bản dân tộc. Tâm huyết bảo vệ trọn vẹn ý nghĩa Đồng
Bào trong dòng sử lập quốc Việt Nam. Hơn thế, còn là tâm nguyện của ngàn ngàn
sau. Bởi vì người Việt Nam chưa bao giờ ngừng đi tìm sự Tự Do, Dân Chủ, Nhân
Quyền. Người dân Việt Nam chưa bao giờ rút lui trong cuộc chiến bảo toàn nền Độc
Lập và phần lãnh thổ của tiền nhân để lại. Như thế, truyền thống này, lịch sử
này, văn hóa này là của chúng ta và thuộc về chúng ta, thuộc về con cháu chúng
ta.
Bạn cho rằng tôi ca quá lời chăng? Nếu thế, tôi mời bạn
nhìn xem những cảnh thực tế trước mắt bạn đây. Xem xong rồi, tự bạn hãy trả lời
cho bạn, cho thân nhân, cho người quen của bạn nghe, biết về câu trả lời của bạn
ra sao nhá. Bạn có thấy bất cứ một người thuyền nhân Việt Nam nào, kể cả cán cộng
cho đến công dân đi trên nhưng chiếc thuyền ra khơi, hay chạy băng qua đồi núi
để ra khỏi Việt Nam sau ngày 30-4-1975, có ai trong đó muốn xin đến tỵ nạn, xây
nhà, lập nghiệp tại một nước là bằng hữu, là đồng chí của lá Cờ Đỏ của Việt Cộng
như, trước kia thì có Liên Xô, Tàu, khối Đông Âu... Nhưng nay chỉ còn lại Trung
Cộng, bắc Triều Tiên và Cu Ba không?
Tôi quả quyết là không. Những kẻ điên cũng không dám xin đến
những nơi ấy. Trái lại, tất cả những người kể trên, bao gồm luôn cả những người
chết trên biển hay những người không có cái may mắn xuống được thuyền ra khơi,
đều ước mơ đến được bến bờ tự do, bao gồm Hoa Kỳ, Úc, Canada, Pháp, Đức… và các
đồng minh trong khối Tây Âu, là bằng hữu đồng vai sát cánh với là Cờ Vàng của
Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975 để xây nhà dựng nghiệp, để mưu cầu cho con cái
được hưởng lấy một nền giáo dục nhân bản. Cách riêng, bản thân được hưởng tự
do, được công lý bảo vệ và được sống trong yên bình. Tôi chẳng thấy một ma dại
nào dám xin đến những nước bằng hữu, đồng chí với Cờ Đỏ. Tại sao thế?
Thực tế hơn, bạn hãy nhìn xem, những Nguyễn Tấn Dũng, Trương
Tấn Sang, hay những Triết, Hùng, Phúc, Thanh, Quang, thậm chí, Mười, Anh… và
con cái, thân nhân của những Đồng, Chinh, Giáp, Duẩn và của tất cả những cán cộng
có quyền chức từ hàng tướng tá, tỉnh thành đến phường quận huyện xem. Tại sao
họ không mua đất, mua nhà, mua dinh thự, mua xe, mua tàu du lịch, không đưa con
cái đi học, lập nghiệp ở những quốc gia mang tên Trung cộng, Bắc Triều Tiên, Cu
Ba là những anh em đồng chí với Cờ Đỏ, mà lại đua nhau lén lút, đi chui lòn,
tìm đến những nước họ luôn mồm gọi là thuộc thế lực thù địch bao gồm Mỹ,
Canada, Úc, Pháp, Đức…. là bằng hữu với Cờ Vàng của Việt Nam Cộng Hòa vào trước
năm 1975 mà nương thân? Họ là những thằng người điên loạn, hay là những “bọn ma
cô đĩ điếm” chính hiệu như lời Phạm Văn Đồng đã nói?
Tôi chẳng bảo họ điên, cũng chẳng bảo họ là những "ma
cô đĩ điếm" như lời Phạm Văn Đồng, nhưng là những đa trá. Mồm thì oang
oang chống Cờ Vàng, nhưng thực trong bụng thì ngày đêm mơ ước tìm về nương náu,
mong hưởng nhờ ân huệ ở những nơi chốn có lá Cờ Vàng của Việt Nam Cộng Hòa hiện
diện. Có lạ lắm không? Thử hỏi xem, tại sao những quan cán cộng, từ nhớn đến nhỏ,
từ trung ương đến địa phương đều âm thầm, lặng lẽ tìm đến những nơi có Cờ Vàng
“thù địch” để nương nhờ? Họ là những kẻ đã phản đảng, hay những nơi đây có trọn
tin yêu hy vọng và bao dung, khoan hậu, nhân bản. Là nơi đặt ước mơ của mọi người?
Tại sao họ không đến nương nhờ những nơi có Cờ Đỏ tung bay? Chẳng lẽ, nơi đó chỉ
có sự chết và dối trá?
2. Cờ Đỏ: Cờ của sự chết, của man rợ, của dối trá làm cho
người người sợ hãi, phải chạy trốn. Hay của hy vọng để cho mọi người tìm về với
thiên đàng CS?
Trước hết, bạn có thấy gia đình nào phải lén lút trốn vùng Cờ
Vàng để tìm đến sinh sống và nương nhờ dưới ánh Cờ Đỏ để mong cầu có Tự Do, Dân
Chủ, Nhân Quyền và được công lý bảo vệ trong cuộc sống yên vui không? Nếu có,
nay họ ra sao rồi? Xin bạn đừng vẽ vời ra câu chuyện là có dăm ba kẻ chui lòn từ
phía Cờ Vàng vào nơi có Cờ Đỏ quản trị để kiếm năm ba miếng ăn qua ngày đấy
nhá. Đấy không phải là một cuộc di cư tìm sống, xây nhà dựng nghiệp, không phải
là một ý thức đứng đắn, nhưng là cuộc chui lòn tìm miếng ăn nhất thời mà thôi.
Và những người vì lý do này, lý do khác, phải trở lại nơi đó năm ba tuần, nửa
tháng, cũng không thuộc về câu hỏi này. Xác định như thế thì tôi không thấy bất
cứ ai từ phía Cờ Vàng tìm về với Cờ Đỏ để hưởng phúc. Tôi chỉ thấy người bỏ ra
đi.
Giai đoạn trước di cư. Nơi nào có dăm ba cái Cờ Đỏ phất phơ
là y như có sự chết rình rập. Bởi vì, sau đêm Việt Minh về là ngay sáng hôm
sau, trên đầu cái cọc cắm giữa đường làng, nơi có nhiều người qua lại là có cái
đầu của một viên chức, hay của người có con em làm việc trong thành phố, đôi
khi là những phú hộ, treo ở đó. Rồi ở ngay phía bên dưới là một cái lá Cờ Đỏ với
hàng chữ có khi sai cả chính tả. “Việt Minh xử tử Việt gian bán nước”! Ghê
chưa! Họ có luật về đêm và luật ấy viết rằng. Việt Minh đến gõ cửa nhà nào vào
ban đêm thì sáng hôm sau sẽ có cái đầu của nạn nhân treo ở ngã ba đầu làng hay
giữa chợ! Chẳng cần nói thêm, dân chúng nhìn thấy cảnh khủng bố ấy là mặt không
còn giọt máu. Kẻ có phương tiện thì âm thầm lặng lẽ bỏ làng mà về thành. Có
nhiều nơi, cả làng cùng bảo nhau bỏ chạy hay vào tề. Làng tôi ở Thái Bình là một
làng tề nổi tiếng. Sau ngày 20-7-54 cả làng đã di cư vào Nam.
Đến sau ngày 20-7-1954, không phải một vài người, một vài
làng, mà khéo toàn miền Bắc đã lên cơn sốt, bỏ chạy khi biết tin Cờ Đỏ sẽ kéo
vào thành phố. Kết quả, có khoảng một triệu người may mắn chạy thoát. Mà xúi quẩy
làm sao, đã chạy vào Nam rồi vẫn chưa yên. Ông già 54 vào chiều ngày 30-4-1975,
chống cái gậy ra đến đầu ngõ. Mắt mờ chưa nhìn rõ mặt người, tai chỉ nghe được
câu nói Việt cộng đã vào làng, cái gậy rời khỏi tay. Ông run rẩy ngã sấp mặt xuống
đất khi có tiếng hoan hô “cách mạng” thành công! Tội cho ông, chạy trốn đã hai
mươi năm ròng, vẫn không thoát được cái ách cộng!
Trước khi đó, đồng bào Việt Nam từ Gio Linh, Quảng Trị đến
cao nguyên miền Trung, hay Bình Long, Tây Ninh, Xuân Lộc đã phải gồng gánh, bồng
bế nhau trên tay, trên vai, dù phải chết trên đường vì đạn pháo của Cờ Đỏ đuổi
theo. Họ vẫn quyết đạp lên cả xác người để tìm về nơi có Cờ Vàng tung bay
(1972). Rồi đến những đoạn đường… chết, Pleku, Kon Tum, Tư Hiền, Hội An, Đà Nẵng…
bạn thấy những gì? Tại sao đồng bào Việt Nam phải đạp trên cái chết, chồng mất
vợ, cha lìa con, anh mất em, người mất sản nghiệp… để trốn cái Cờ Đỏ như thế? Rồi
đến hàng triệu người ra khơi, vượt biển trên những chiếc thuyền mong manh để đi
tìm Cờ Vàng Tự Do? Mà nào họ có được thoải mái ra đi đâu. Tất cả đều lặng lẽ trốn
mà đi. Khi đi, lại cũng đạp trên cái chết mà đi. Có người chưa kịp xuống thuyền,
một loạt đạn của Cờ Đỏ vang lên trong đêm tối, máu đỏ của người vượt biên thấm
vào lòng biển đen! Người sống vội lao xuống thuyền đã trúng đạn. Sóng gào đưa họ
vào lòng biển đen. Cõi chết hay Tự Do?
Khi nhìn lại những cảnh thực này, bạn có cho rằng người Việt
Nam dại đột khi đem mạng sống của mình ra để đánh đổi, một là Tự Do, hai là cái
chết, khi họ tìm về với Cờ Vàng hay không? Nếu không dại, có phải là họ điên
chăng? Nghe nói, những kẻ điên cũng sợ chết. Chỉ có người Việt Nam yêu Tự Do mới
không sợ chết, mới đạp trên cái chết mà đi khi thấy Cờ Đỏ kéo đến. Tại sao? Tại
vì nó còn kinh hoàng hơn cả sự chết!
Tóm lại, truyền thống, lịch sử văn hóa và thực tế trong đời
sống chứng minh rằng:
Cờ Vàng là màu cờ mang theo Hồn Nước, mang theo trọn niềm
tin yêu, hy vọng của con dân và của núi sông Việt Nam hôm nay và mai sau. Cờ
Vàng là truyền thống, là lịch sử là nền văn hóa của chúng ta và thuộc về chúng
ta. Đó là màu cờ của sự sống của Tự Do của Độc Lập Dân Tộc.
Cờ Đỏ là cờ của sự chết, của man rợ. Nó là màu cờ mang
tâm huyết của CS Phúc Kiến. Nó giết chết hết tất cả mọi niềm tin, mọi hy vọng,
mọi yêu thương, mọi nhân ái trong lòng người Việt nam. Nó là tội ác và là gian
trá. Nó là cờ của Nô Lệ, có truyền thống, lịch sử và nền văn hóa thuộc về nô lệ.
Không thuộc về truyền thống, lịch sử, văn hóa Việt Nam.
Tháng 1, 2015