Sunday, March 10, 2013

IFEX: Blogger Nguyễn Hoàng Vi - 1 trong 7 phụ nữ tiêu biểu về bảo vệ quyền tự do ngôn luận


Danlambao - Nhân ngày quốc tế phụ nữ năm nay, 8/3/2013, tổ chức IFEX (International Freedom of Expression Exchange network) đã vinh danh 7 phụ nữ tiêu biểu vì những nỗ lực tranh đấu cho quyền tự do ngôn luận. Blogger Nguyễn Hoàng Vi (An Đổ Nguyễn) của Việt Nam vinh dự là 1 trong số 7 phụ nữ được nêu tên trong danh sách này, bên cạnh những người phụ nữ nổi tiếng khác như: Tanya Lokshina (Nga), Prima Jesusa Quinsayas (Philippin), Zainab Al-Khawaja (Bahrain), Rayma Suprani (Venezuela), Jineth Bedoya Lima (Colombia), Iryna Khalip (Belarus).

Nguyễn Hoàng Vi, sinh năm 1987, hiện đang sống và làm việc tại Sài Gòn. Cô là một trong những người khởi xướng và là người đầu tiên tham gia ký tên vào Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do.

Trước đó, vào tháng 11 năm 2012, tổ chức IFEX cũng đã mở chiến dịch lên tiếng nhân Ngày Quốc Tế Chấm dứt tình trạng tội ác không bị trừng phạt. Blogger Nguyễn Hoàng Vi cũng là một trong 23 người được lên tiếng bảo vệ qua chiến dịch này.
Bản thông cáo được đăng trên trang nhà IFEX hôm 7/3 nêu rõ:
"Nhân ngày 'Quốc Tế chấm dứt tình trạng tội ác không bị trừng phạt' vào năm ngoái, IFEX công bố 23 cá nhân bị đe dọa, tấn công hoặc phải gặp những điều tồi tệ hơn nữa chỉ vì nói lên tiếng nói của mình.
Trong tất cả những trường hợp được nêu, những kẻ thủ ác vẫn còn tự do.
Nhân ngày quốc tế phụ nữ năm nay, chúng tôi đã đề nghị một số phụ nữ có trong danh sách này nói về những thách thức họ phải đối mặt, những lời khuyên dựa trên kinh nghiệm bản thân cho những phụ nữ khác, và viễn cảnh về một thế tương lai".
Thông cáo của IFEX cũng nhắc lại những hành vi sách nhiễu, tấn công do nhà cầm quyền CSVN thực hiện đối với Nguyễn Hoàng Vi trong quá khứ. Nghiêm trọng nhất là vụ việc Hoàng Vi bị công an xúc phạm nhân phẩm nặng nề sau trong trụ sở CA, sau khi cô bị bắt vì đến tham dự phiên tòa xử các blogger CLB Nhà Báo Tự Do.
Chia sẻ về những điều đã trải qua đối với bản thân mình, Hoàng Vi cho biết:
"Không thể cho phép sự sợ hãi làm tê liệt chính bản thân mình. Chúng ta phải nhận biết thật sâu sắc trong tim, để có thể tha thứ cho tất cả những gì họ đang làm đối với chúng ta và đối với thân thểmình. Tha thứ là không có nghĩa là chấp nhận. Chúng ta phải cho họ biết rằng, những gì chúng ta làm không dựa trên hận thù cá nhân đối với thủ phạm, những việc chúng ta đang làm là để bảo vệ các quyền phổ quát thuộc về họ cũng như thuộc về tất cả chúng ta".
Được thành lập vào năm 1992 tại Canada, IFEX (International Freedom of Expression Exchange network) là một mạng lưới bao gồm 90 thành viên hội đoàn độc lập khắp thế giới. Mục tiêu của IFEX là bảo vệ, thúc đẩy tự do ngôn luận và các quyền cơ bản con người.
 


Một vài lời góp ý:

Tư xe ôm
Vào đọc báo hôm nay toàn những tin vui. Chúc mừng Hoàng Vi.
 Nhiều lúc tui tự hỏi "không biết bọn đần độn csVN nghĩ gì khi bọn chúng ra tay đàn áp, trấn lột, bóp cỗ, thậm chí.... lột quần để mạ lỵ người nào thì được Quốc Tế trao giải thưởng khen tặng người đó. Vậy hành động đó đúng hay sai ???"
Hehe, hỏi vậy thôi chứ tui đã nói chúng nó là "bọn đần độn" ngay từ đầu nhập đề.

trankl96
Hoàng Vi là người phụ nữ VN có cả tinh thần và tâm trí tốt theo tôi nghĩ. Cô Vi đúng là con cháu của Hai Bà Trưng, Bà Triệu...một người phụ nữ đáng được ngã mũ nể phục

Lê-Phong Đà Nẵng
Nguyễn Hoàng Vi , Trịnh Kim Tiến , Huỳnh Thục Vy , Đổ Minh Hạnh , Lê Thị Công Nhân , Nguyễn Phương Uyên và rất nhiêu " Nử Lưu Hào Kiệt " khác . Chúng ta rất tự hào , đất nước chúng ta ngày càng xuất hiện nhiều tuổi trẻ tài ba , nhiềiu " Nử Lưu Hào Kiệt " Với lòng yêu nước thiết tha , vận nước ngày càng suy vong theo năm tháng dưới sự lảnh đạo đê hèn của đảng CSVN . Nhân dân ngày càng bị đàn áp bốc lột đến tạn cùng xương ! Trai bị bán đi làm lao nô , gái bị lừa bán đi làm đỉ điếm ! Những tổ chưc nầy đều được sự bao che của chính quyền do đảng CSVN lảnh đạo .Tuổi trẻ Việt Nam ngày càng thức tỉnh , vượt qua mọi sợ hãi và nhận lấy trách nhiệm " Tiên Phong "đòi lại Dân chủ , nhân quyền cho người dân Viêt Nam .Tuổi trẻ Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều " Nữ Lưu Hào Kiệt " . Thanh niên , sinh viên hãy noi gương Hoàng Vi , Trịnh Kim Tiến , Phương Uyên .Đỗ Minh Hạnh . Đòi lại quyền Tự Do Dân Chủ cho nhân dân VN . Đòi lại chủ quyền đất nước đã mất trong thời gian đang CSVN cầm quyền . Tương lai đất nước đang trông chờ vào các bạn tuổi trẻ Việt Nam Yêu Nước .

jerry mouse
what the wonderful! VietNam women!!!
ở Việt Nam mà có chừng 10 Hoàng Vi thì bọn đầu trâu cộng sản chắc lồi mắc ếch ra hết!
mọi thời đại, mọi thế hệ đều có nhũng vị anh hùng dân tộc xuất hiện trên đất mẹ Việt Nam thân yêu.
rồi đây, tà quyền hắc ám cộng nô sẽ phải chui rút vào bóng tối và bị con người nguyền rủa, sống kiếp tội lỗi bị đầy đọa đến muôn kiếp!

JU MONG Sinh Sự
Trích một đoạn từ JM BLOG
( Họp kín nhân ngày QTPN )

Nhà Nước: Thôi đừng tranh giành công lao nữa, các đồng chí thấy tui nói có sai đâu. Biết bao nhiêu nước trên quả đất này, tại sao Tổ chức IFEX lại vinh danh phụ nữ ta có nỗ lực tranh đấu cho quyền tự do ngôn luận. Đó chỉ nhờ VIỆT NAM CÓ NHIỀU GÁI ĐẸP.
Đảng: Tự do cái con cờ ặc, MÌNH PHẢI NHƯ THẾ NÀO NGƯỜI TA MỚI MỜI MÌNH CHỨ?
Nhân Dân: "Tổ sư bố nhà chúng mày, bọn ăn cơm dân mặc áo đảng, bà vớt mồ hôi trán rán mồ hôi lồn nuôi chúng mày...". Đừng có ở lỳ đó mà bốc phét. Nói mà không sợ trẹo mồm?

Vi3t Kh@ng
Thời nây, Việtnam đã thấy những nữ anh hùnh, như chị Tạ Phong Tan, Nguyễn Hoàng Vi, Nguyễn Phương Uyên và những chị em tôi ko biết tên đang tranh đấu để đòi công bằng dưới chế độ CSVN. Những người nữ Việtnam nầy có một trái tim bác ái, hùng mạnh, có một đầu óc trí lý bao la, và có một tâm hồn yêu nướcdũng cãm làm cho tôi thấy người nữ Việtnam rất là đa tài.
Thời xưa, Việtnam chỉ có 2 nữ đa tài đúng lên bão vệ đất nước. Thời nây, chúng ta bắt đầu thấy rất là nhiều nữ tài đứng lên đáp lời sông núi.
Việtnam dưới chế độ đọc ác của ĐCSVN, làm cho dân nghèo, đất nước bị mất đi dần dân và thiếu nợ tiền xấu cã 100 năm cũng ko trã hết. Trong khi đất nước Việtnam quạng nạng thì chúng ta bắt đầu thấy những anh hùng và những người nữ hùng đứng lên tranh đấu đòi công bằng, đòi quyền tự do cho dân và cho đất nước Việtnam. Tôi chỉ có 2 chữ gởi tới những nữ Việtnam là,

 " C Ô L Ê N ! "
Nước Việtnam đang cần những nữ hùng nầy.

Khach
Nền móng cốt lõi để xây dựng một Quốc gia phát triển vững chắc trên tất cả mọi phương diện kinh tế,chính trị ,văn hoá, giáo dục,khoa học,quốc phòng...đó chính là Quyền Tự Do Phổ Quát Của Mỗi Công Dân phải được TÔN TRỌNG và BẢO VỆ, Cô Hoàng Vi chấp nhận làm một trong những viên gạch lót đường cho tất cả mọi người Việt Nam hôm nay và mai sau bước đến và bước đi trên TỰ DO .
Chúng ta không thể ngồi đó để tự hào , vinh danh hay nhớ ơn cô hay bao Anh-Chị-Em khác còn đang trong tù tội và gánh chịu bao mất mát chồng chất MÀ hãy cùng NẮM TAY NHAU ,nắm tay Hoàng Vi tiếp tục đi về phía Mặt Trời Mọc : Tự Do cho tất cả mọi người .
Hãy KHÔNG NGỪNG ký tên vào Bản Tuyên Ngôn : CHÚNG TA LÀ TỰ DO !
Chữ ký của Chúng Ta chính là sự mở lòng , mở rộng vòng tay , nắm lấy tay nhau giữa mọi Người Việt Nam , chính là gia nhập vào Dân Tộc Việt cùng đi qua bóng ma và bóng đêm nô lệ .
Đó cũng chính là :
" Bước trên đường tay trong tay cùng chung bước : để còn nhớ tiếng nói Cha Ông "
Đó cũng chính là :
"Triệu Con Tim Một Tiếng Nói "
Và để đến giây phút này chúng ta buộc phải đạt được :
" Triệu Chữ Ký Một Tấm Lòng "

" Đừng ngồi đó than chi mà khóc mãi " có đến chết cũng chỉ vậy thôi ! Có tha phương cũng chỉ vậy thôi !

Đừng tiếc một chữ ký cho " bản thân tội nghiệp " của mình " Hỡi lũ chúng ta ơi " !!!


Quỷ Đỏ Bán Nước
Hoan hô cô Nguyễn Hoàng Vi, chúc mừng cô và các blogger Việt Nam đang được thế giới ngưỡng mộ và vinh danh vì đại cuộc.

Dân HN
Chúc mừng Hoàng Vi, Thật hạnh phúc cho bố, mẹ đã sinh ra em, người con gái bất khuất kiên cường trước bạo tàn của CS. Nước VN có nhiều con gái như em, DT VN sẽ sớm được tự do hạnh phúc. Tối nay xem VTV1, bọn chúng vẫn tung hô sự độc tài CS, và quân đội phải trung thành với Đảng cướp. Trên thế giới truyền thông này có lẽ chúng VTV1 là ngu đần nhất, nhưng cũng có thể vì bát cơm manh áo BTV Vân Anh phải phát ngôn như vậy. Và bọn CS lại mang súng, dao đi hỏi sinh viên, người dân ai đã ký vào bản kiến nghị sửa đổi hiến pháp 72. Với sự man rợ độc tài CS thì SV, người dân nào dám trả lời là mình đã ký, trả lời chung thực là mình đã ký thì khác nào tự cho đầu vào thòng lọng của bọn CS.

Vinhsg
Chúc mừng em Hoàng Vi, các tổ chức quốc tế công khai chống đối những hành vi đê hèn, bẩn thỉu mà bọn cs đã dùng để đàn áp người Việt. Vi Sài Gòn (tôi thích cái tên nầy vì nó gần gủi, thân mật) đã làm rạng danh phụ nữ Việt, cũng như các chị em khác đang đấu tranh cho tự do, dân chủ , họ đều có tấm lòng yêu nước sâu đậm, kiên cường, bất khuất, ngàn năm trước cũng vậy, ngàn năm sau cũng vậy, người phụ nữ Việt Nam quá tuyệt vời.