Wednesday, March 13, 2013

THƯ MỜI HỌP MẶT DU CA HẢI NGOẠI.


Có lẽ đa số các Thân hữu đã quen biết với thể loại nhạc sinh hoạt cộng đồng, tác động dùng trong các buổi lửa trại, các trại công tác xã hội, cứu trợ… của các hội đoàn Hướng đạo, hay thanh niên, sinh viên, học sinh, ngay cả trong các quân trường của QĐ-VNCH (như Quang Trung, Thủ Đức, Đà Lạt, Hải Quân, Không Quân…) tại miền Nam VN vào khoãng giửa thập niên 60 cho đến 30/4/75.

Vào khoãng thời gian nầy Quê Hương chúng ta đang chìm đắm trong chiến tranh, lòng người hoảng hốt, nghi kỵ mất niềm tin. Dòng nhạc Du ca đã xuất hiện, hâm nóng lại những con tim chán nản bỏ cuộc, dựng lại lòng tự tin cho một Quê Hương hào hùng, thắp sáng lên niềm hy vọng trong giới thanh niên , sinh viên học sinh và mở rộng lòng người để cảm nhận những đau thương, đổ vỡ đã và đang xãy ra trên Quê Hương mình lúc đó.

Mặc dù những gì đang xãy ra trên Quê Hương VN chúng ta hôm nay không như chúng ta mong muốn, nhưng chúng ta hãy tìm đến với nhau, xiếc chặt tay nhau, cùng nhau hát lại những ca khúc nầy để tìm lại dư âm của những kỷ niệm vui buồn xa xưa, đồng thời cùng tưởng nhớ tới anh Nguyễn Đức Quang, người đã dâng hết tuổi trẻ của mình để đem lại lòng tự tin, yêu thương và hy vọng trong chúng ta thời đó. Xin hãy đến với nhau…

Anh em ta trong giờ nầy đây,
Nhìn về non nước gian nan lắm ngày.
Điêu linh ta người một nhà,
Lòng cùng chua xót, cùng cất lời ca.
Lời ca nuôi lớn Tình yêu,
Niềm tin đem tới cho người đớn đau…

(Trích ca khúc: CÙNG HÁT XÓA NIỀM ĐAU của N.Đ.Quang)

Dưới đây là một vài hình ảnh được ghi lại trong buổi giổ đầu của anh N.Đ.Quang vào cuối tháng 3 năm ngoái tại Nam Cali:

(Xin click vào tên ca khúc muốn xem)

Lìa Nhau
Xương Sống Ta Đã Oằn Xuống
Đoàn Ta Ra Đi – Người Anh Du Ca – Cho Đồng Bào Tôi